6 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณเจอ "อาชีพ" ที่ใช่

Last updated: 15 ก.ย. 2565  |  293 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณเจอ "อาชีพ" ที่ใช่

   มีหลายคนไม่แน่ใจว่าเราชอบงานที่ทำอยู่จริงไหม? หลายคนไม่ได้ทำงานที่ตรงกับความชอบและความสนใจเพราะต้องหาเงินมาใช้จ่าย ส่งผลให้เกิดปัญหาเบื่องานที่ทำ เครียด ไม่มีความสุขจนต้องคิดเรื่องเปลี่ยนงานอยู่บ่อย ๆ 

   การได้ทำงานที่เหมาะกับตัวเองจะช่วยให้เรามีความสุขมากขึ้น นอกจากได้เงินเดือนเป็นค่าตอบแทนแล้ว ยังได้ใช้ชีวิตไปกับงานที่ชอบด้วย

  1. สนุกกับงาน และเงินไม่ใช่แรงผลักให้อยากไปทำงาน
       หลายคนเลือกทำงานเพราะคิดว่า เงิน เป็นปัจจัยสำคัญเพียงอย่างเดียวที่ได้รับกลับมาจากงาน คิดว่างานเหมือนกับการต่อสู้ที่ต้องทุ่มเทพลัง แรงกาย เพื่อให้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน ต่างกันกับคนที่ได้ทำงานที่ตัวเองรัก ทุกวันของการทำงานจะเต็มไปด้วยความรู้สึกที่ดีต่อตัวเองและเพื่อนร่วมงาน อยากจะทำงานที่อยู่ตรงหน้าออกมาให้ดีที่สุด และไม่ยอมปล่อยเวลาทิ้งไปเปล่า ๆ เพื่อรอเงินเดือนออกอย่างเดียว

  2. อยากไปทำงาน
       เย็นวันอาทิตย์และเช้าวันจันทร์คือชั่วโมงโหดร้ายของคนทำงานหลาย ๆ คน เพราะจะต้องกลับไปสู่การต่อสู้ที่ยาวนาน 5 วันกับงาน แต่ถ้าเราได้ทำงานที่ชอบและสนใจอยู่ก็จะไม่มีความคิดแบบนี้แล่นเข้ามาในหัว กลับกันคือจะยิ่งอยากให้ถึงวันทำงานเร็ว ๆ และไม่ว่าจะเป็นวันศุกร์หรือวันจันทร์ก็มีความสุขไม่ต่างกัน

  3. เล่าแต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับงาน
       ถ้าทั้งครอบครัว เพื่อน หรือคนรอบข้างได้ฟังเรื่องราวดี ๆ ของบริษัทเรา ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า ตัวเนื้องาน และเพื่อนร่วมงาน นั่นคือสัญญาณอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเรารักงานนี้ และตัดสินใจถูกแล้วที่ทำงานที่นี่

  4. เวลาผ่านไปเร็ว
       คนที่ชอบมองนาฬิกาบ่อย ๆ มีสองประเภทคือ ประเภทที่คิดว่าเวลาผ่านไปช้า กับ ประเภทที่คิดว่าเวลาผ่านไปเร็ว มันคือสิ่งที่จะบอกว่าคุณชอบงานที่ทำอยู่แค่ไหน ถ้าเราเป็นคนกลุ่มที่สอง ที่คิดว่าเวลาผ่านไปเร็วมากในแต่ละวัน นี่ก็คือสัญญาณหนึ่งที่บอกว่างานที่ทำอยู่ตอนนี้คืองานที่เราชอบและสนุกกับมันอยู่

  5. มีความสุขทุกทีที่อยู่กับเพื่อนร่วมงาน
       บางครั้งการทำงานก็มีความเครียด ความกดดัน การได้อยู่กับเพื่อนร่วมงานไม่ว่าจะเป็นพูดคุย ออกไปกินข้าวกลางวัน หรือนัดสังสรรค์กันหลังเลิกงาน ถ้าเรามีความสุขไปกับกิจกรรมเหล่านี้กับเพื่อนร่วมงาน ก็อาจเป็นสัญญาณว่าเรามีความสุขในการทำงานแต่ละวัน

  6. มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน
       มีเพื่อนคอยช่วยเหลือกัน ทำให้บรรยายกาศในการทำงานไม่ตึงเครียด มีกิจกรรมร่วมกันที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดี ทำให้มีความสุขในการทำงานมากขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : blog.jobthai ,JOBshopthai

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้