กุญแจรถหาย เคลมประกันได้ไหม ?

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  357 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กุญแจรถหาย เคลมประกันได้ไหม ?

    บางคนอาจจะรู้แล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าใครที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หากเกิดกรณีกุญแจรถยนต์สูญหายสามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันได้ซึ่งส่วนใหญ่เงื่อนไขความคุ้มครองจะครอบคลุมเรื่องของกุญแจรถด้วย แต่เหตุในการหายหรือชำรุดของกุญแจนั้นต้องไม่ได้เกิดจากความประมาทที่มาจากตัวเอง เช่น ทำหล่นท่อระบาย หรือลืมสถานที่เก็บ แต่ต้องเกิดจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ หรืออุบัติเหตุที่ทำให้กุญแจรถยนต์เสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้จึงจะสามารถแจ้งเคลมประกันเพื่อขอทำกุญแจรถใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


ขั้นตอนการเคลมกุญแจรถใหม่
1. ถ้ากุญแจรถหายจากการถูกชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ต้องดำเนินการแจ้งความที่สถานีตำรวจก่อน เพื่อนำใบแจ้งความไปติดต่อกับบริษัทประกัน แต่ถ้ากุญแจรถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่เคลมจะดำเนินการให้เพราะอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์
2. นำเอกสารติดต่อบริษัทประภัยรถยนต์
3. บริษัทประกันจะออกเอกสารพร้อมเลขที่เคลม คล้ายกับกรณีเคลมซ่อมสีรถ
4. นำเอกสารเลขที่เคลมติดต่อขอทำกุญแจรถใหม่ที่ศูนย์บริการ


          ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า แม้การที่กุญแจรถยนต์หายจากการถูกลักทรัย์ ชิงทรัพย์ จะสามารถเคลมประกันได้ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ก็มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและเสียเวลา ทางที่ดีเราควรดูแลรักษากุญแจรถของเราให้ดี เก็บไว้ในที่ปลอดภัย หรือเก็บไว้กับตัวจะได้ไม่ต้องกังวลว่ากุญแจจะถูกใครหยิบไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://car.kapook.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้