เกี่ยวกับประกันรถยนต์

ในช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง มักทำให้หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง หรือมีการเอ่อล้นตลิ่งของน้ำคลองหรือจากแหล่งน้ำต่างๆ ซึ่งสิ่งที่จะตามมาก็คือ การระบาดของโรคติดต่อหรือโรคติดเชื้อต่างๆ เพราะแหล่งน้ำขังส่วนใหญ่จะเป็นที่ที่เชื้อโรคเพาะพันธุ์ได้อย่างรวดเร็ว

ถ้าใช้งานซันรูฟไปแล้วเกิดได้รับความเสียดาย ด้วยอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ใด จะสามารถแจ้งเคลมกับประกันรถยนต์ที่ซื้อไว้ได้ไหม?

รู้หรือไม่?ประกันรถยนต์ของคุณหมดอายุกี่โมง หากประกันหมดอายุเคลมได้ไหม เรามีคำตอบให้

เช็คด่วน คุณทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือไม่? พฤติกรรมห้ามทำเวลาขับรถ เสี่ยงรถคว่ำ ตกไหล่ทาง

Q&A ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ? ,ใครควรทำ ,ทำไมต้องซื้อประกัน , ราคาเท่าไหร่และวิธีชื้อประกัน....

ต่อภาษีรถยนต์ 2567 หรือการต่อทะเบียนรถ มีขั้นตอนอย่างไร ต้องทำอะไรก่อนหลัง เอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง ?

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา ประกันภัยรถยนต์ราคาประหยัด

หลังหยุดปีใหม่ ไปเที่ยวต่างจังหวัดอย่างสนุกสนานกันทั้งครอบครัวด้วยรถคันเก่งกลับมาเสร็จแล้วอย่านิ่งนอนใจ เพราะหลังจากคุณได้ใช้งานรถคู่ใจอย่างหนักแล้ว รถอาจมีอาการแปลกประหลาดต่างๆ

วูบหลับเพียง 3 – 5 วินาที รถจะวิ่งโดยปราศจากการควบคุมกว่า 100 เมตร อาการหลับในหลายคนอาจมองข้าม แต่แท้จริงแล้วอันตรายและเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากแบบไม่ทันตั้งตัว รถของคุณอาจวิ่งไปชนประสานงานกับรถคันอื่น หรือเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอื่นๆ ตามมา…วันนี้เราจึงนำเคล็ดไม่ลับ ขับรถไม่หลับในมาฝาก

เคยสงสัยไหมว่าการฝ่าฝืนกฎจราจร ส่งผลต่อเบี้ยประกันรถยนต์ได้อย่างไร? และพฤติกรรมแบบใดที่ส่งผลต่อ "เบี้ยประกันรถยนต์" บ้าง

การขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะขับรถทางไกลหรือขับรถในระยะใกล้ ส่วนที่มีความสำคัญต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่มากที่สุดคือระบบเบรค ดังนั้นเราไม่ควรที่จะละเลยและตรวจเช็ค สังเกตุผ้าเบรค

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่​ มักจัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ไว้ในห้องโดยสารรถยนต์ โดยเฉพาะสิ่งของอันตราย หากจัดเก็บไม่ถูกวิธี เมื่อได้รับความร้อนอาจทำให้เกิดระเบิด หรือเพลิงไหม้ ก่อให้เกิดอันตรายได้ เพื่อความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขอเตือนสิ่งของอันตรายที่ไม่ควรจัดเก็บในห้องโดยสาร ดังนี้

การต่อประกันรถยนต์เป็นเรื่องสำคัญของคนมีรถ แต่หลายคนอาจสงสัยว่า ควรต่อประกันรถตอนไหนดี? หรือควรวางแผนต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่วัน? เพื่อให้ได้การคุ้มครองแบบต่อเนื่องและได้ราคาที่ถูกที่สุด คุ้มที่สุด แต่ก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องความคุ้มครองที่จะได้รับว่ามีความเหมาะสมกับการใช้งานรถของคุณจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญของการทำประกันทุกประเภท

ทริคเล็ก ๆ ในการได้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์เมื่อคุณลูกค้ามีกล้องติดรถยนต์ หากคุณอยากอุ่นใจเมื่อขับรถบนท้องถนน นอกจากติดตั้งกล้องหน้ารถแล้ว อย่าลืมทำประกันภัยรถด้วย ไม่ว่าจะประเภท 1, 2, 2+, 3 หรือ 3+  สนใจทำประกันนึกถึง

อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน แล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุในสถานการณ์ที่เราอยู่ตัวคนเดียวแล้วไม่มีเครื่องมือคงจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆ คนเลยที่เดียว การพกสิ่งของสำคัญติดรถยนต์ไว้เสมอจึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

มือใหม่ต้องรู้ รถป้ายแดงทำไมถึงห้ามขับตอนกลางคืน มารู้คำตอบไปพร้อมกันข้างล่างนี้ได้เลย

เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันอย่างยางระเบิดนั้นสามารถเคลมประกันได้ไหม....

หลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมยามที่ฝนตกหนักๆ บางพื้นที่ก็อาจจะท่วมไม่นาน แต่ก็มีหลายพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน ทำให้เกิดปัญหาน้ำรั่วเข้ารถได้เหมือนกัน ทางที่ดีควรศึกษาวิธีแก้ไขไว้รับมือล่วงหน้า ดังนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้