เกี่ยวกับประกันรถยนต์

การขับรถลุยน้ำท่วม ใครจะคิดว่าจะก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อตัวรถยนต์ได้ แล้วเราจะต้องยังไงหากอยู่ในสถานการณ์ที่น้ำท่วมสูงฉับพลัน

ถือเป็นสิ่งที่อันตรายต่อตัวรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งผู้ที่ต้องใช้รถเพื่อเดินทางทุกวันด้วยแล้ว หากไม่ทำการแก้ไขแต่เนิ่นๆ หรือผ่านการตรวจเช็คสภาพรถเลยสักครั้ง ปัญหาเหล่านี้จะเกิดการสะสมจนทำเครื่องยนต์เกิดความเสียหายจนแก้ไขไม่ได้

ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะ ตรวจสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าหากคุณต้องเดินทางไกลแต่คุณสามารถทำการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเองอีกครั้งเพื่อตรวจสภาพรถยนต์ให้แน่ใจว่ารถของคุณพร้อมใช้งานได้

สาเหตุหลักที่กุญแจรถหายนั้นส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของตัวเจ้าของรถที่อาจลืมที่เก็บหรือทำหล่นที่ใดที่หนึ่ง กับอีกกรณีคือการถูกลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ซึ่งอย่างหลังนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีการแจ้งความ เพราะผู้ที่ลักขโมย หรือเก็บไปอาจประสงค์ร้ายต่อรถยนต์ของเราได้

8 สิ่งของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ เพราะอาจเกิดผลเสียหรืออันตรายได้

เชื่อว่าทุกคนที่มีรถยนต์คงจะกังวลกับปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าฝนแบบนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ฝนตกหนัก บางพื้นที่มีพายุเข้าติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนท้องถนนหรืออาจรุนแรงถึงขั้นน้ำหลากจนทำให้ตัวรถเสียหาย ซึ่งเจ้าของรถหลายคนคงจะกลุ้มใจไม่น้อยหากเกิดเหตุการณ์ที่รถพังจากน้ำท่วมรถ จะสามารถส่งเคลมประกันรถกับบริษัทประกันรถยนต์ได้หรือไม่ หรือประกันรถยนต์ที่ทำอยู่จะไม่รับเคลม ไปหาคำตอบกัน

ทุกวันนี้สิ่งแวดล้อมของเราเต็มไปด้วยมลพิษมากมาย หลายๆ คนกำลังมองหาทางเลือกใหม่ในการเดินทางเพื่อช่วยลดมลพิษ หนึ่งในทางเลือกนั้นคือรถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric vehicles (EV) แต่ก็กังวลว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะดีจริงหรือไม่ เรามีข้อดี ข้อเสียมาช่วยในการตัดสินใจ

จากสถานการณ์ฝนตกหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ เฟซบุ๊กเพจ สำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก ได้เปิดเผย 6 เทคนิค เตรียมพร้อมหากผู้ใช้รถจำเป็นต้องขับรถลุยน้ำท่วม จากสถานการณ์ฝนตกน้ำท่วมในหลายพื้นที่ เพื่อป้องกันรถดับและเครื่องพัง

“เติมน้ำมันผิด” อาจมาจากความเผลอ หลงลืม หรือแม้แต่ในสถานีบริการน้ำมันที่พนักงานเติมให้ผิดประเภท ซึ่งปัญหานี้จะส่งผลให้ระบบเครื่องยนต์เสียหาย และวันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเพื่อกู้สถานการณ์มาฝากกัน

การเลือกซื้อ Car Seat เลือกซื้ออย่างไร?

สาเหตุสำคัญอันดับต้น ๆ ของการเกิดอุบัติเหตุนั้น นอกจากการขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ และการไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัยแล้ว การไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรก็เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากมายนับครั้งไม่ถ้วนเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะ “การฝ่าสัญญาณไฟจราจร”

ของเหลวในรถยนต์อีกจุดหนึ่งที่สำคัญไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือ น้ำฉีดกระจก ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยทำความสะอาดกระจกหน้ารถให้เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้น แล้วน้ำที่ใช้ควรใช้น้ำเปล่าหรือใส่น้ำยาดีกว่ากัน?

เวลาฝนตกหนัก ควรขับรถอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด ควรขับต่อหรือจะหยุดรอจนฝนเบาก่อนดี หากในเวลาเร่งด่วนล่ะจะทำอย่างไร ซึ่งไม่ต้องหยุดรอแต่อย่างไรครับ ซื้อรถยนต์มาทั้งทีวันนี้เราจะพาทุกท่านมาดูวิธีที่จะช่วยให้ท่านขับขี่ลุยฝนได้อย่างปลอดภัยที่สุดกัน

หลายท่านคงประสบปัญหาไม่น้อยเวลาขับรถยนต์แล้วเจอฝนตกหนัก จนทำให้ทัศนวิสัยแย่ถนนก็ลื่น ขับต่อไปจะเป็นอันตรายหรือไม่

เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และหากวันหนึ่งคุณดันขับรถแล้วไปชนกับสิ่งของข้างทางที่เป็นของหลวงเสียหายเข้า รู้หรือไม่ว่าต้องจ่ายค่าเสียหายเท่าไหร่ ประกันจะจ่ายไหม ?

1. ประกันภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 2. ต่อภาษี (ป้ายสี่เหลี่ยม) 3. ประกันภาคสมัครใจ (ความคุ้มครองตามประเภทการรับประกัน)

หลายคนเริ่มปีใหม่ด้วยการตั้งเป้าหมายที่จะทำในปี 2565 กันไว้มากมาย อย่างตัวแอดเองก็ตั้งใจที่จะเก็บเงินไว้เยอะๆ รวมถึง จะขยันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี แต่สำหรับคนอื่นๆ ปีนี้ตั้งเป้าหมายอะไรกันไว้บ้าง

ปัจจุบันมีผู้ที่ขับขี่รถบนท้องถนนอย่างขาดจิตใต้สำนึกมากขึ้น ทำให้โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงขึ้นตามไปด้วย หลายๆ คนจึงเลือกทำประกันรถยนต์เอาไว้เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

รถควันดำ เกิดจากอะไร ปัญหาควันดำ เป็นปัญหาที่มักจะมาพร้อมกับรถยนต์เครื่องดีเซลอยู่เสมอ เครื่องยนต์ดีเซลในปัจจุบันใช้ในรถยนต์ทั่วไป ทั้งรถเล็ก – กลาง – ใหญ่ รวมถึงรถยนต์ไฮบริค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้